LEADER TIME MAGAZINE : ถึงแม้ว่าในปัจจุบันประเทศไทยจะมีบริษัทในธุรกิจเครือข่ายกว่า 500 ราย แต่ในจำนวนนี้ทั้งหมดมีเพียง 13 บริษัทเท่านั้นที่เป็นบริษัทเครือข่ายคุณภาพและได้รับการยอมรับจากสังคมในวงกว้างและยินดีทุ่มเม็ดเงินเพื่อซื้อสินค้ากิน-ใช้ ในแต่ละเดือนอย่างมหาศาลส่งผลให้บริษัทเหล่านี้กลายเป็นบริษัทเครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดไว้ในมือนับพันล้าน/หลายพันล้านกันเลยทีเดียว
LEADER TIME MAGAZINE ได้จัดอันดับบริษัทเครือข่ายขายตรงที่มียอดขายระดับพันล้านประำจำปี 2552 มีทั้งสิ้น 13 บริษัท คิดเป็นมูลค่าตลาดรวม 46,545 ล้านบาท
อันดับที่ ชื่อบริษัท ยอดขาย (ล้านบาท) แผนการตลาด
1. บจ.แอมเวย์ (ประเทศไทย) 13,700 MLM
2. บจ.เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) 8,600 SLM
3. บจ.กิฟฟารีน สกายไลน์ยูนิตี้ 4,600 MLM
4. บจ.ซูเลียน (ประเทศไทย) 3,600 MLM
5. บจ.คังเซน-เคโก อินเตอร์เนชั่นแนล 2,600 MLM
6. บจ.ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) 2,500 MLM
7. บจ.เอมสตาร์ เน็ตเวิร์ค 2,000 Binary
8. บจ.นีโอไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล 1,850 Binary
9. บจ.แสงสุริยะฉัตร (2002) 1,800 Binary
10. บจ.ไลฟ์สไตล์ แปซิฟิก ริม 1,500 MLM
11. บจ.นูสกิน เอ็นเตอร์ไพรส์ 1,495 MLM
12. บจ.จอย แอนด์ คอยน์ 1,200 Binary
13. บจ.เอเจล เอ็นเตอร์ไพรส์ 1,100 Binary
หมายเหตุ MLM:Multi Level Marketing, SLM: Single Level Marketing, Binary: แบบจับคู่จ่าย
บริษัทเครือข่ายที่เติบโตสูงที่สุดอันดับหนึ่งปีนี้คือค่าย "ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย)" หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่ามันเป็นไปได้อย่างไร!
แต่ถ้าคุณได้รู้ว่าในปี'52 ยูนิซิตี้ทำยอดขายถล่มทะลายสูงถึง 2,500 ล้านบาทแล้วคงเกิดอาการหนาวๆ ร้อนๆ กันถ้วนหน้า และยิ่งถ้าได้รู้ว่าในยอดขายในปี'51 ที่ผ่านมา "ค่ายยูนิซิตี้" มียอดขายอยู่เพียงแค่ 820 ล้านบาทเท่านั้น สรุปแล้วปีนี้ค่ายยูนิซิตี้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 1,680 ล้านบาท เป็นตัวเลขการเติบโต "ข้ามปีที่เพิ่มขึ้น" อย่างมากมายมหาศาล ซึ่งบ่งบอกให้เห็นได้ว่าปีนี้แม่ทีมและสมาชิกนักธุรกิจยูนิซิตี้ทำงานกันเต็มกำลังความสามารถเพื่อสร้างสถิติหน้าใหม่ให้เกิดขึ้นบนผืนแผ่นดินไทยกันเลยทีเดียว
Leader Time ยังวิเคราะห์ต่อไปว่า จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่าส่วนหนึงมาจาก "ระบบยูนิเพาเวอร์ (Unipower System)" โดยมีผู้นำระบบอย่าง "ชวิช คิม" ทำให้เกิดพลังช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตแบบทวีคูณทุกเดือนเชื่อว่าอันดับของยูนิซิตี้น่าจะขยับขึ้นอีก 1 อันดับจากปีที่แล้วขึ้นเป็นอันดับ 2 ของบริษัทธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายในประเทศบริษัทข้ามชาติ (Network Inter) ในที่สุด
ทั้งนี้บริษัทฯ ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตอีกหลายปัจจัย ไม่ว่าเป็นวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร รวมถึงโปรโมชั่น กลยุทธ์ทางการตลาดที่แรงและโดนใจนักธุรกิจ และผลิตภัณฑ์ของยูนิซิตี้ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว และทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมานี้เมื่อนำมาประกอบกันทำให้เกิดการเติบโตแบบก้าวกระโดดของยูนิซิตี้ในปี 2552
ท็อปเทนบริษัทขายตรง (MLM)
ที่มียอดขายสูงสุด ประจำปี 2552
อันดับที่ ชื่อบริษัท 2551* 2552* เพิ่มขึ้น* อัตราการเติบโต(%)
1. บจ.แอมเวย์ (ประเทศไทย) 11,500 13,700 2,150 17%
2. บจ.กิฟฟารีน สกายไลน์ยูนิตี้ 4,200 4,600 400 10%
3. บจ.ซูเลียน (ประเทศไทย) 2,920 3,600 680 24%
4. บจ.คังเซน-เคโก อินเตอร์เนชั่นแนล 2,520 2,600 80 5%
5. บจ.ยูนิซิตี้ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) 820 2,500 1,680 200%
6. บจ.ไลฟ์สไตล์ แปซิฟิก ริม 585 1,500 915 50%
7. บจ.นูสกิน เอ็นเตอร์ไพรส์ 1,300 1,495 195 15%
8. บจ.เอเจล เอ็นเตอร์ไพรส์ 485 1,100 615 130%
9. บจ.สุพรีเดอร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล 743 1,000 257 10%
10. บจ.นูไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล 248 350 102 43%
รวบรวมโดย LEADER TIME MAGAZINE / *หน่วย : ล้านบาท
อ้างอิงข้อมูลตัวเลขปี 2549-2551 จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
และตัวเลขประมาณการปี 2552 จากผู้ประกอบการ
ข้อมูลข้างต้นอ้างอิงมาบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับยูนิซิตี้เท่านั้น ส่วนข้อมูลรายละเอียดของบริษัทอื่นๆ มีสรุปไว้ใน LEADER TIME MAGAZINE อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งเหมาะมากสำหรับนักธุรกิจเครือข่ายจะมีไว้เพื่อทำการอ้างอิงและปิดการขายได้ตลอดทั้งปี
ที่มา : LEADER TIME MAGAZINE ปีที่ 10 ฉบับที่ 110 เดือนมกราคม 2553
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น